Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Các công trình XDCB trên đảo Lý Sơn: Thi công quá ì ạch 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Các công trình XDCB trên đảo Lý Sơn: Thi công quá ì ạch 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Everlasting

Everlasting
I ♥ U
(QNĐT) - Các công trình thuộc dự án
Biển Đông - Hải đảo ở huyện Lý Sơn và các công trình khác là để phát
triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng ở hòn đảo tiền tiêu này. Thế
nhưng hiện nay tiến độ thi công nhiều công trìnhquá chậm nên khó có thể
hoàn thành theo tiến độ đề ra.



Mặc dù mùa khô rất thuận lợi cho việc thi công nhưng trên công trình
đường cơ động phía Đông Nam đảo Lý Sơn dài gần 6.000m thật vắng lặng,
chẳng thấy bóng dáng của các đơn vị thi công.

Các công trình XDCB trên đảo Lý Sơn: Thi công quá ì ạch Images339836_a1caucanglyson
Tàu cập cảng Lý Sơn để
cung cấp vật liệu xây dựng các công trình.
Ông Phan Xuân Nghĩa - kỹ thuật viên công trình trực thuộc Công ty xây
lắp Thành An 96, binh đoàn 11 (Bộ Quốc phòng) là đơn vị thi công công
trình, cho biết: Công trình đường cơ động phía Đông Nam đảo Lý Sơn, với
khối lượng công việc lớn nhưng trong quá trình thi công gặp nhiều khó
khăn. Nhất là việc vận chuyển vật liệu cập cảng vướng phải tàu cá của bà
con trong mùa đánh bắt. Còn mùa biển động thì tàu không thể cập cảng
được.

Mùa mưa năm ngoái bão lại đến sớm nên công trình không đảm bảo tiến độ
thi công. Giờ, phải tập kết vận chuyển đá, xi măng để dự trữ từ 500
-1.000 tấn mới đảm bảo thi công các hạng mục quan trọng của công trình.

Dự án đường cơ động phía Đông Nam đảo Lý Sơn được xây dựng với chiều dài
gần 6.000m, Taluy bảo vệ hơn 4.300m, mở rộng bến cập tàu đảo Bé, với
diện tích 156m2. Tổng kinh phí thực hiện hơn 150 tỷ đồng, thuộc nguồn
vốn Chương trình biển Đông - Hải đảo.

Thời gian thực hiện cônng trình trong vòng hai năm (kể từ ngày
4/2/2009). Thế nhưng qua hơn 1 năm triển khai xây dựng, đến nay công
trình mới chỉ đạt trên 40% khối lượng, giải ngân được 39,2% so với dự
toán được duyệt, đạt 66,2% so với tổng vốn đã giao. Nếu việc thi công cứ
ì ạch thì khó có thể hoàn thành công trình trước mùa mưa bão năm nay
theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Các công trình XDCB trên đảo Lý Sơn: Thi công quá ì ạch Images339837_a2caucanglyson
Các công trình XDCB trên đảo Lý Sơn: Thi công quá ì ạch Images339838_a3caucanglyson
Đê đông Cảng neo đậu
tàu thuyền Lý Sơn và cầu Cảng Lý Sơn bị bão số 9 đánh vỡ vẫn chưa khắc
phục hoàn chỉnh...
Nhìn tổng thể, tiến độ thi công của công trình chậm nhiều so với tiến
độ, trong đó có các gói thầu xây lắp quá chậm làm ảnh hưởng chung đến
tiến độ công trình. Đó là: Gói thầu xây lắp số 10 - đường cơ động, với
chiều dài thi công gần 6.000m, do Liên danh Công ty CP 20/7 Quảng Ngãi
và Công ty CP 19/8 Quảng Ngãi đảm nhận thi công. Tổng kinh phí xây dựng
hạng mục này hơn 25,5 tỷ đồng nhưng đến nay chỉ giải ngân được 2,6 tỷ
đồng, đạt hơn 10% giá trị gói thầu.

Gói thầu xây lắp số 11 - thi công bờ taluy bảo vệ đoạn từ đầu tuyến đến
Km2 +300, với kinh phí xây dựng hơn 24 tỷ đồng nhưng cũng mới giải ngân
được 2 tỷ đồng...

Ngoài công trình xây dựng đường cơ động phía Đông Nam đảo Lý Sơn thuộc
Chương trình biển Đông - Hải đảo, các công trình hồ chứa nước Thới Lới;
nạo vét luồng vào cảng neo đậu tàu cá đảo Lý Sơn; dự án sửa chữa cầu
cảng Lý Sơn vẫn còn chậm nhiều so với tiến độ.

Riêng công trình hồ chứa nước Thới Lới, tổng vốn đầu tư hơn 31,8 tỷ
đồng. Trong năm 2009, công trình được bố trí 20 tỷ đồng nhưng đến
31/3/2010, chỉ mới hoàn thành trích đo bản đồ giải thửa để kiểm kê, bồi
thường giải phóng mặt bằng, khảo sát bổ sung và điều chỉnh thiết kế các
tuyến đường ống cấp nước tưới và sinh hoạt do địa hình, địa vật thay
đổi.

Bên cạnh đó, các công trình do cơn bão số 9 gây ra vào cuối năm 2009 cần
khắc phục sớm nhưng hiện vẫn còn ngổn ngang. Điển hình như cầu cảng Lý
Sơn mới chỉ khắc phục tạm, gây trở ngại cho việc vận chuyển hàng hóa
xuống bến và đi lại của người dân, khách du lịch đến đảo.

Công trình đê đông Cảng neo đậu tàu cá đảo Lý Sơn hiện trạng bị xói lở
nghiêm trọng vẫn còn đó.

Theo Sở NN&PTNT thì công trình đê đông cảng neo đậu tàu cá Lý Sơn
gốc bờ đê đông không còn liên kết với bờ, ước diện tích đất bị sạt lở
800 m2, khối lượng đất đá bị sạt lở khoảng 1.200 m3.

Khi có bão, sóng biển có thể tràn vào vũng neo đậu của cảng, làm cho tàu
neo đậu, tránh bão trong cảng không còn an toàn. Mặt khác, vì đê đông
không còn liên kết với bờ nên khi sóng lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng
chịu sóng của đê, các công trình trong cảng và gây ra bồi lấp vũng neo
đậu tàu. Ông Phan Huy Hoàng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết:
Thực trạng của đê hiện nay là vậy nhưng tỉnh chưa phân bổ nguồn vốn nên
sở chưa triển khai khắc phục được

Việc triển khai thi công những công trình trên đảo Lý Sơn vừa đáp ứng
cho sản xuất, đời sống của dân trên đảo, vừa đáp ứng yêu cầu quốc phòng
vùng biển đảo. Do vậy chủ đầu tư phải có trách nhiệm đôn đốc các nhà
thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên huyện đảo Lý Sơn.

Bài,
ảnh: TRƯỜNG AN

http://my.opera.com/khoilv

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]