Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Vì sao con tàu "Tấm lòng vàng" ở Lý Sơn vẫn nằm bờ? 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Vì sao con tàu "Tấm lòng vàng" ở Lý Sơn vẫn nằm bờ? 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Mark_Le

Mark_Le
Admin
 Admin
VOV.VN - Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải hiện vẫn loay hoay chưa chọn được người để giao chiếc tàu cá này.

Sau gần 3 tháng nhận bàn giao chiếc tàu từ Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao động, Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa có cách để đưa con tàu cá công suất hơn 600 mã lực, trị giá 5 tỷ đồng vươn khơi. Nguyên nhân là Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải vẫn loay hoay chưa chọn được người để giao chiếc tàu cá này.

Những ngay sau Tết Giáp Ngọ, vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn vắng hoe. Tất cả tàu thuyền vươn khơi đánh bắt mùa biển mới và chỉ còn duy nhất 1 con tàu mới toanh mang số hiệu QNg- 96169.TS vẫn nằm im lìm. Đây là con tàu do Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao động tặng Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn.

Vì sao con tàu "Tấm lòng vàng" ở Lý Sơn vẫn nằm bờ? Ra-khoi1
Ngư dân miền Trung chuẩn bị ra khơi

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải giải thích: Nghiệp đoàn đã tổ chức họp đoàn viên và xét chọn ngư dân Nguyễn Thanh Lâm làm thuyền trưởng của con tàu này. Tuy nhiên, ngư dân này đã không nhận vì cho rằng khoản đóng góp hàng năm 200 triệu đồng cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải là quá cao.

Ông Nguyễn Quốc Chinh cho rằng: “Chúng tôi thiết nghĩ con tàu này là cho tập thể 687 ngư dân thành viên của Nghiệp đoàn, cho nên trước khi một tổ chức, cá nhân nào nhận con tàu thì phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đóng kinh phí hoạt động theo quy định của cấp trên”.

Trong khi ông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng mức đóng góp mỗi năm 200 triệu đồng là quá cao, thì theo nhiều ngư dân khác khoản kinh phí đóng góp này là có thể chấp nhận được. Bởi nếu công việc làm ăn thuận lợi, người nhận tàu cũng có thu nhập đáng kể. Hiện có nhiều đơn thư của ngư dân gửi tới Nghiệp đoàn xin nhận khai thác con tàu này.

Ngư dân Bùi Văn Phải, ở xã An Hải, người có đơn xin nhận con tàu bày tỏ nguyện vọng: “Các cấp nên tạo điều kiện, giúp đỡ tôi nhận con tàu của Nghiệp đoàn để đi khai thác, làm kinh tế gia đình và cũng thể hiện bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Hiện nay Liên đoàn Lao động huyện Lý Sơn và Nghiệp đoàn nghề cá An Hải đang chuẩn bị tổ chức cuộc họp cuối cùng với các ngư dân, để có phương án đưa con tàu này vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Ông Ngô Đình Thành, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lý Sơn quả quyết: “Liên đoàn Lao động huyện sẽ phối hợp với Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải tổ chức họp với các đoàn viên ngư dân đã có nguyện vọng nhận con tàu này, để xem xét giải quyết. Theo tôi, ngư dân nào nhận con tàu này phải tự nguyện đóng góp cho Nghiệp đoàn một khoản kinh phí hợp lý. Nguồn kinh phí này sẽ phục vụ chi cho công tác cứu hộ, cứu nạn của Nghiệp đoàn và dùng cho quỹ thăm ốm, đau”.

Những người đóng góp tiền bạc để đóng mới và trao tặng con tàu cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải bắt nguồn từ tình yêu quê hương, đất nước. Họ mong muốn những ngư dân sẽ đại diện cho mình điều khiển con tàu vươn ra ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa để đánh bắt cá và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Do vậy con tàu “Tấm lòng vàng” nằm bờ đang làm mất đi ý nghĩa nhân văn này./.

CTV Tiến Công/VOV-Miền Trung

http://www.wearedesigner.net

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]