Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Thương hiệu là gì? 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Thương hiệu là gì? 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Thương hiệu là gì? Empty Thương hiệu là gì? Fri Apr 09, 2010 11:48 pm

ngoconghoang1974

ngoconghoang1974
Level 3
Level 3
Thứ ba, 16 Tháng 3 2010 07:30 Thương hiệu là gì? Pdf_button Thương hiệu là gì? PrintButton Thương hiệu là gì? EmailButton




Thương hiệu là gì? Cauchuyenthuonghieu
bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là
tăng thị phần và lợi nhuận, điều này chỉ được thực hiện khi họ thắng
cuộc trong việc dành được tâm trí khách hàng và các công ty thàng công
đều đã nếm trải những kinh nghiệm cay đắng về điều này.






bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là
tăng thị phần và lợi nhuận, điều này chỉ được thực hiện khi họ thắng
cuộc trong việc dành được tâm trí khách hàng và các công ty thàng công
đều đã nếm trải những kinh nghiệm cay đắng về điều này.

Đây
là công việc không hề đơn giản bởi hàng ngày có đến hàng nghìn, hàng
vạn thông tin quảng cáo về các sản phẩm, thương hiệu trên khắp các
phương tiện thông tin đại chúng, nhiều đến nỗi khách hàng không thể chú
ý hết được với quỹ thời gian ít ỏi của mình.



Bởi
vậy, chỉ có thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng
và tạo ra bản sắc riêng cho hình ảnh thương hiệu mới có cơ hội phát
triển và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.



Thương hiệu là gì?


Brand – thương hiệu: Một
thương hiệu lớn hơn một logo; nó bao gồm những kinh nghiệm mà khách
hàng đã có với công ty. Định nghĩa đơn giản: thương hiệu là hình ảnh,
cảm xúc, thông điệp tức thời mà mọi người có khi họ nghĩ về một công ty
hoặc một sản phẩm.






Brand association – Sự liên tưởng đến thương hiệu: Những
thuộc tính – lý tưởng nhất là mang tính tích cực – mà mọi người nghĩ
tới khi họ nghe hoặc nhìn tên một thương hiệu nào đó. Ví dụ, hầu hết
mọi người cảm thấy an toàn khi nghĩ đến Volvo. Sự an toàn chính là
“brand association” của Volvo.






Brand name – Tên thương hiệu:
một từ hay một cụm từ mà qua đó một công ty hoặc một sản phẩm được biết
đến. Một tên thương hiệu hiệu quả luôn đưa ra ấn tượng ban đầu tốt và
gợi lên những liên tưởng tốt.





Brand personality – Tính cách của thương hiệu:
Là những ý nghĩa gợi cảm xúc của một thương hiệu. Các công ty thường sử
dụng nó như một đại diện, ví dụ L'Oreal dùng hình ảnh của Cindy
Crawford; một con vật, như con chó nhỏ Taco Bell, hay một vật thể bất
động như đá của Rock of Gibraltar được công ty bảo hiểm Prudentials ử
dụng để đem đến cho sản phẩm của họ những tính cách đáng mơ ước – trong
những ví dụ này, sự quyến rũ, đáng yêu hoặc sự tin cậy/bền bỉ, được đề
cao.




Logo:
một chữ hay một hình ảnh đồ họa có thể phân biệt được công ty hoặc sản
phẩm khi sử dụng thương hiệu trong quá trình giao tiếp. Đôi khi logo
không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà chúng còn là một
thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến thương hiệu –
brand association. Vòm cong vàng của McDonald không đơn giản chỉ là một
chữ M màu vàng to hơn bình thường; mà chúng còn truyền đạt một cảm giác
về địa điểm, vòm cong của chữ M thể hiện như một lối vào một nơi rất
lớn, và sản phẩm, màu vàng của hình ảnh gợi đến món thịt rán và những
đồ ăn nhanh khác.




Positioning – Vị thế:
vị thế của một công ty hoặc một sản phẩm trên thị trường. Vị thế được
xác định bởi hướng kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những
ích lợi mà nó đem đến cho người tiêu dùng và xã hội, và những ưu thế
của nó đối với đối thủ. Ví dụ, vị trí của Honda có thể được tổng kết
như sau: “Chúng tôi sản xuất xe máy với những chủng loại đa dạng có thể
đem lại sự thoải mái, tin cậy và tiết kiện nhiên liệu với giá cạnh
tranh.”




Tag line:
những cụm từ bắt mắt, dễ nhớ hoặc một câu mở rộng từ khái niệm của logo
nhằm mô tả rộng hơn về thương hiệu của công ty hoặc của sản phẩm. Những
tagline thành công là những cái gây chú ý có khả năng giúp người ta
nhận biết một công ty chỉ nhờ nó. Hãy nhớ tới “Just do it” hay "Don't
leave home without it."

2Thương hiệu là gì? Empty Re: Thương hiệu là gì? Sat Apr 10, 2010 9:17 am

contraixudao

contraixudao
Ban ĐH
 Ban ĐH
Theo quan điểm cá nhân của mình thì ở trên còn thiếu 1 chút. Đó là phải có thêm "Slogan", vậy Slogan là gì?

Slogan là khẩu hiệu thương mại, nguyên nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh Scotland. Ngày nay trong thương mại, slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một công ty. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình của công ty dù rằng nó chỉ là một câu nói.

Ngày nay, hầu hết các công ty kinh doanh đều có những khẩu hiệu tiếp thị, các hình thức quảng cáo và tên thương mại của riêng mình nhằm đưa sảm phẩm của họ gần hơn với công chúng.

Kết quả của việc tiếp thị này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được thương hiệu này đi kèm với sản phẩm gì và chất lượng của nó ra sao.
Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đa phần các công ty này sử dụng lối chơi chữ - sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng - đây gần như là điều bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo. Trong khi tính khôi hài bằng lời nói có thể bổ sung cho tính mới mẻ của một quảng cáo thì nghĩa mở rộng (hay còn gọi là nghĩa bóng) lại gần như không có khả năng dịch sang ngôn ngữ khác.

Ngày nay các bạn thường nghe các câu Slogan quen thuộc sau, khi nghe bạn sẽ biết câu nói đó là của hãng nào, công ty nào ngay tức khắc.
- Mibifone: Mọi lúc - mọi nơi
- Viettel: Hãy nói theo cách của bạn
- Vinaphone: Không ngừng vươn xa
- Biti's: Nâng niu bàn chân vịt
- Nokia: Connecting People

Vậy theo các bạn, Slogan cho tỏi Lý Sơn của chúng ta là gì nhỉ?

http://www.pohand.com.vn

3Thương hiệu là gì? Empty Re: Thương hiệu là gì? Sat Apr 10, 2010 9:52 am

ngthki

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Em thì không hiểu nhiều về thương hiệu, nhưng cụm từ "thương hiệu tỏi Lý Sơn" nghe nhiều nhưng em vẫn thấy chưa thật rõ ràng, bởi sản phẩm của doanh nghiệp làm ra tạo nên một thương hiệu thì quá rõ ràng nhưng Tỏi Lý Sơn là do từng gia đình làm nên vậy thương hiệu bắt đầu như thế nào? em chưa thật hiểu? còn để ai cũng dễ dàng biết đến thương hiệu thì cái dễ nhìn thấy nhất là người ta hay giới thiệu trên những trang web. Vậy khi có thương hiệu vấn đề hàng giả, thật có xảy ra, hay không xảy ra. bởi hình ảnh Tỏi Lý Sơn có tiếng là ngon một khi có Tỏi giả xuất hiện sẽ làm hình ảnh thơm ngon của tỏi không còn trong mắt mọi người nữa? Thương hiệu là gì? 763697

4Thương hiệu là gì? Empty Re: Thương hiệu là gì? Sat Apr 10, 2010 11:03 am

contraixudao

contraixudao
Ban ĐH
 Ban ĐH
Thông tin của bạn chưa được rõ ràng lắm. Bạn có thể nói rõ lại không?

http://www.pohand.com.vn

5Thương hiệu là gì? Empty Re: Thương hiệu là gì? Sat Apr 10, 2010 10:04 pm

nguyenvandu

nguyenvandu
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Theo mình thương hiệu là một tập hợp các thuộc tính cung cấp cho các khách hàng mục tiêu giá trị mà họ đòi hỏi, thương hiệu chẳng qua là một trong những thành phần của hoạt động Marketing hiện đại (như sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị).
Nó bao gồm một cái tên, biểu tượng, kí hiệu, kiểu dáng hay một sưl phối hợp các yếu tố trên nhằm nhận dạng sản phẩm và phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Vì thế vấn đề làm giả đối với các đối thủ cạnh tranh là điều không dễ.Nên bạn Kiều cứ yên tâm, thuwong hiệu tỏi quê ta một khi đã tồn tại thì luôn được khách hàng biết đến.

6Thương hiệu là gì? Empty Re: Thương hiệu là gì? Thu Mar 10, 2011 3:45 pm

vanquyen

vanquyen
Tiều ngư
Tiều ngư
theo tôi thương hiệu là tập trung nhiều yếu tố gộp lại như : nhà phân phối sản phẩm , chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm và cả uy tín và sự lựa chọn của khách hàng. thật sự là tỏi Lý Sơn đáng được như vậy `và chúng ta cần phải giữ cho thương hiệu đó xứng đáng là 'thương hiệu tỏi hàng đầu của việt nam

7Thương hiệu là gì? Empty Slogan cho tỏi Lý Sơn... Thu Mar 10, 2011 5:24 pm

ElectricalEquipment-Sales

ElectricalEquipment-Sales
Tiều ngư
Tiều ngư
contraixudao đã viết:
Theo quan điểm cá nhân của mình thì ở trên còn thiếu 1 chút. Đó là Slogan. vậy Slogan là gì?
Ngày nay các bạn thường nghe các câu Slogan quen thuộc sau, khi nghe bạn sẽ biết câu nói đó là của hãng nào, công ty nào ngay tức khắc.
- Mibifone: Mọi lúc - mọi nơi
- Viettel: Hãy nói theo cách của bạn
- Vinaphone: Không ngừng vươn xa
- Biti's: Nâng niu bàn chân vịt
- Nokia: Connecting People

Vậy theo các bạn, Slogan cho tỏi Lý Sơn của chúng ta là gì nhỉ?



Lý Sơn Garlic's : " Nồng nàn hương vị - Việt"

http://www.schneider-electric.com.vn

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]