Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

antoa

antoa
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Tỏi ninh yển bắt nguồn từ đâu?..............

Có một hộ gia đình từ lý sơn định cư tại ninh yển ninh hòa phát hiện ra là nơi đây trồng đựợc hành tỏi như lý Sơn.Ban đầu họ chỉ trồng hành lá để bán kiếm sống. Nhưng càng về sau, nghề nông truyền thống trồng hành tỏi giúp họ no ấm.Họ bắt đầu mua đất mở rộng canh tác va rủ anh em từ lý sơn vào làm.Họ là những người sống bên Đảo bé chỉ biết làm nông.Dần dần những người bên đảo bé di cư vào ninh yển nhiều hơn. Tin đồn lan nhanh.

Những năm 1996 - 1997 mọi ngừời kháo nhau rằng có một vùng đất trồng được hành tỏi giống y chang lý sơn.

Những gia đình nông dân có ít đất canh tác ở lý sơn có ước mơ làm giàu bằng chính nghế nông truyền thống bắt đâu di cư vào Ninh Yển.

Ninh yển, Ninh Tịnh, khu vực gần Huyndai trứớc đó chỉ là vùng đất hoang có chủ quyên của người dân bản địa nơi đây.Họ không biết canh tác gì trên vùgn đất hoang sơ này.Lúc đó, khu vực này chỉ toàn rừng rậm, dày đặc những cây ổi rừng, dừa, nhãn, mít....và cỏ dại dày đặc.

Những hộ dân Lý Sơn vào và mua lại với giá cực rẻ.Họ dựng lều, nhà tạm hoặc ở ké với những ngừoi bản xứ nơi đây.Họ bất đầu công cuộc khai hoang vùng đất này. Họ chặt cây lớn, đào gốc, cuốc cỏ tranh, cỏ gấu, đốt cây, san lấp mặt bằng, đào giếng...bằng sức người !!!!! Họ lao động cật lực cả ngày và đêm, tận dụng những đêm trăng rằm, làm pha đêm để tranh thủ san lấp đựoc mặt bằng càng sớm càng tốt để đưa vào canh tác.Người dân bản xứ nói rằng Dân Quảng bị điên.

Họ không điên.

Ngày tháng sơ khai trôi qua, đất đai dần dần đựoc đưa vào canh tác. Cách thức canh tác và mùa vụ cũng y như lý sơn.

Đây là vùng đất ven biển, nên môi trường đất đai rất giống lý sơn: có đất cát trắng, có rong biển( mơ trứng chuồn), có lá dẹp( chăm biên) cây cỏ mui và cả đất thịt nhưng loại đất thịt nay ko giống ở Lý Sơn.Đất thịt ở Lý Sơn đỏ thắm,mịn, tơi xốp và giữ nước tốt còn đất thịt Ninh Yển khô, lẫn đá dăm (50/50) và giữ nước kém hơn.

Sau khi hoàn tất khâu đất, họ bắt đầu canh tác bắng chính giống hành tỏi từ Lý Sơn mang vào.

Nơi đây có nguồn nứơc dồi dào, ít gió nên mùa màng đạt năng suất canh tác hơn hẳn ở Lý Sơn.

Cuộc sống dần cải thiện và họ bắt đầu ứng dụng kĩ thuật vào canh tác.Ngày càng ít sử dụng lao đông chân tay va năng suất cao va ổn định vì nơi đây ít phụ thuộc vào thiên nhiên như ở Lý Sơn.


" Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm."

Ninh Yển , từ vùng đất hoang sơ giờ đấy đã trở thành cánh đồng hành tỏi được mệnh danh la Lý Sơn thứ hai. Trải qua bao thăng trầm, Có những người đã trở về Lý Sơn với bao nuối tiếc, và những nguời bền chí ở lại giờ đã mỉm cừời.Họ thoát nghèo và gắn bó với mảnh đất, nghề nông truyên thống. Họ không chỉ cải thiện kinh tế gia đình ma còn đem lại nguồn kinh tế cho ngừoi dân bản địa nơi đây.Họ tạo công ăn việc làm cho người dân bản xứ, phát triển giao thương và là tấm gương lao động cho ngừới bản xứ.Dần có nhiều ngưòi dân bản xứ theo học và canh tác hành tỏi như dân Quảng( họ gọi dân Lý Sơn Minh thế đấy).

Hằng năm, họ đều mua tỏi ruột từ Lý Sơn vào để trồng!

Ngẫm: Lý sơn đất hẹp người đông.Diện tích canh tác nông nghiệp ngày một thu hẹp, nguồn đất cát trắng ngày càng khang hiếm, đất thịt sẽ vô tận mãi mãi ? Mùa màng phụ thuộc vào thiên nhiên, năng suất có ổn định? Sản lựơng tỏi hằng năm có đáp ứng cho nhu cầu toàn quốc???

Người dân Lý Sơn di cư, mang theo giống tỏi ở Lý Sơn, phương thức canh tác truyền thống trên vùng đất mới Ninh Yển, Ninh Tịnh, Banon, Đầm Van -tương đối giông Lý Sơn - gọi là tỏi " dỏm sao"?

Dù rằng Không thể phủ nhận cảm giác khác biệt về hương vị tỏi ở các vùng đất khác nhau. Mà cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định về sự cách biệt về chất lượng, và sự thay đổi các yếu tố hóa học cấu thành tỏi khi trồng một thứ giống ở những vùng đất khác nhau.

Bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn là đúng, Nhưng xin xem xét kỹ vấn đề!!


Ninh Tịnh và Ninh yển sẽ bị xóa sổ trong tương lai gần!!!

ngoconghoang1974

ngoconghoang1974
Level 3
Level 3
Bạn có Biết Gì về "THƯƠNG HIỆU" Không? Bạn nên tìm hiểu thêm nhé.Bạn Antoa.

contraixudao

contraixudao
Ban ĐH
 Ban ĐH
antoa đã viết:
Người dân Lý Sơn di cư, mang theo giống tỏi ở Lý Sơn, phương thức canh tác truyền thống trên vùng đất mới Ninh Yển, Ninh Tịnh, Banon, Đầm Van -tương đối giông Lý Sơn - gọi là tỏi " dỏm sao"?

Bạn hãy ngẫm lại bài viết "Quảng
Ngãi: Xuất hiện tỏi Lý Sơn “dỏm”
". Bài viết không gọi tỏi ở nơi khác là "tỏi dỏm" mà gọi đúng là "Tỏi Lý Sơn dỏm". Vì nếu tỏi không trồng ở Lý Sơn sao gọi là tỏi Lý Sơn được! (dù giống tỏi được lấy từ Lý Sơn). Mình nghĩ ở mỗi nơi có một địa chất khác nhau và trồng ra những sản phẩm nông nghiệp mang đặc tính của địa chất nơi đó.

Tỏi Ninh Yển rất được nhiều người biết, và cũng nổi tiếng, mình hy vọng tỏi Ninh Yển sẽ sớm có thương hiệu cho riêng mình.

Bài viết của bạn rất hay, giúp mình hình dung được quy trình và khởi nguồn của tỏi Ninh Yển. Mình đã có dịp ghé Ninh yển 1 lần, nhưng chỉ được 5 phút thôi, chỉ quan sát sơ thôi. Ở đó thấy bát ngát chứ không phải như Lý Sơn mình, nhà dân Lý Sơn mình cũng thưa, người ta chỉ nhà của bạn ở đâu xa lút đằng kia nè...khoảng 5-600m gì đó.

Nếu được, bạn hãy upload hình ảnh ở Ninh Yển với những đám tỏi, đám hành cò bay thẳng cánh để anh em cùng biết.

http://www.pohand.com.vn

antoa

antoa
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Bài viết của mình mang tính tự thuật. Mình cũng biết là nên bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn.Bản Thân minh cũng ủng hộ mà.

Chỉ mong là các bạn đừng bài xích tỏi ninh yển quá!! Họ cũng là...
Chỉ khoảng chừng 2 -3 năm nữa, vung tỏi Ninh Yển sẽ không còn.Giờ Người dân Ly Sơn mình ở Ninh Yển đã bắt đâu mua đất nơi khác để tái đinh cư rồi( Lại dọn nhà)!!!

Bài viết của mình chỉ mục đích : nêu rõ xuất xứ tỏi Ninh Yển và mong bà con anh em Lý Sơn cảm thông cho những người dân Lý Sơn di cư va tỏi Ninh Yển ( anh em với Lý Sơn) và đôí xử nhẹ nhàng hơn thôi!!

Cảm ơn rất nhiều!!!

Bầu ơi, thương lấy bí cùng...

starfish

starfish
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Hình như chị antoa cũng ở Ninh Hiển .Hihi....Nói chung không trách bà con làm tỏi ở Ninh Hiển ,chỉ trách những người mang tỏi Ninh Hiển về Lý Sơn và "gắn" là tỏi Lý Sơn....!!! Làm ảnh hưởng tới thương hiệu TỎI LÝ SƠN ...!!!

http://letot.chaoban.info

tvt3581

tvt3581
Level 5
Level 5
theo tui nên đặt tên tỏi ninh Yển là "Tỏi Lý Sơn 2" , Vừa hợp tình, vừa hợp lý. Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! 364998

tvt3581

tvt3581
Level 5
Level 5
Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung....một nồi! Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! 364998

llanh81

llanh81
Level 4
Level 4
Tui thấy có gì đâu, dù sao họ cũng là người Lý Sơn cả thôi, đúng không các bạn , có gì mà ảnh hưởng tới thương hiệu chứ , nó tóm lại là cũng là người Lý Sơn thôi.

╬khoadkt╬

╬khoadkt╬
Cựu BQT
Đọc xong bài viết của chị antoa mình thấy cũng có những điều khó xử cho cả đôi bên.

http://vn.360plus.yahoo.com/kata_1412646/

llanh81

llanh81
Level 4
Level 4
tui thấy ko có gì là khó sử cả . đều là người lý sơn cả có gì đâu chứ ,hãy mỡ tấm lòng ra mà đóng nhận có gì đâu , tỏi ninh yển nhưng có hượng vị của lý sơn ta thế là ok rui đúng ko trần xuân khoa.

starfish

starfish
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
llanh81 đã viết:tui thấy có gì đâu dù sao họ cng4 là người lý sơn cả hôi đúng ko các bạn , có gì mà ảnh hưởng tới thương hiệu chứ , nó tóm lại là cũng là người lý sơn thôi.

Xin hỏi bạn có ăn tỏi Ninh Hiển chưa ??? Tôi thấy tuy chung giống nhưng hương vị khác nhiều ,vì đặc thù của mỗi vũng đất ,nước nên tỏi có hương vị khác nhau , và bạn hiểu như thế nào về thương hiệu độc quyền ??? Và bạn thử nghỉ người tiêu dùng sử dụng tỏi Ninh Hiển gắn "Mác" tỏi Lý Sơn ,nếu chất lượng không tốt ,hậu quả như thế nào??? Thì tỏi Lý Sơn còn uy tín không,công sức xây dựng thương hiệu tỏi Lý Sơn bao năm nay đổ sông ,đổ biển ha ??? Nếu như bạn nói 2 loại tỏi này như nhau thì tại sao lại khác biệt rất lớn về GIÁ ,dẫn đến sự việc trên...!!! Tôi thấy khác nhau nhiều...!!!
Còn nếu tỏi Ninh Hiển chất lượng thực sự tốt thì cũng nên đi xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình.!

http://letot.chaoban.info

antoa

antoa
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Thôi!!
Mọi người đừng có cãi nhau nữa!!
Bản thân tỏi Ninh Yển ko có tội, nông dân Lý Sơn cũng chẳng biết gì xấc..
Tỏi Ninh Yển hương vị có khác Tỏi Lý Sơn đấy nhưng ko Cách biệt!!
Tốt nói đúng!!
Ko nên giải quyết vấn đề này bằng tình cảm và cũng khôgn quá cứng nhắc.
Bảo vệ thương hiệu là việc làm đúng đắn!!Mình ủng hộ!!

Everlasting

Everlasting
I ♥ U
antoa đã viết:Thôi!!
Mọi người đừng có cãi nhau nữa!!
Bản thân tỏi Ninh Yển ko có tội, nông dân Lý Sơn cũng chẳng biết gì xấc..
Tỏi Ninh Yển hương vị có khác Tỏi Lý Sơn đấy nhưng ko Cách biệt!!
Tốt nói đúng!!
Ko nên giải quyết vấn đề này bằng tình cảm và cũng khôgn quá cứng nhắc.
Bảo vệ thương hiệu là việc làm đúng đắn!!Mình ủng hộ!!

em hiểu được ý của chị antoa ! những người nông dân Lý Sơn quê mình ra đó làm ăn mà chính xác là trồng tỏi cũng vì miếng cơm manh áo ! cần phát huy ! họ trồng tỏi ở đâu cũng vậy ! miễn là lo kiếm sống cho bản thân cho gia đình là lẽ đương nhiên ! ^^!

và điều cần nói ở đây là ...chỉ những người mang tỏi ở Ninh Yển về trộn chung với tỏi Lý Sơn mình mới là điều đáng nói !

Dù chất lượng 2 tỏi có giống nhau hoặc khác nhau đi nữa ! thì những người mang tỏi về trộn chung đem bán cũng ko nên làm như thế ! :oa:

Bởi vì nói gì đi nữa ...tỏi được trồng ở Lý Sơn cần được bán với 1 thương hiệu , 1 cách chân thực là : " Toi Lý Sơn nguyên chất "!

--p/s: 1 tinh thần đồng hương Lý Sơn trên diễn đàn :khi2:

http://my.opera.com/khoilv

ngoconghoang1974

ngoconghoang1974
Level 3
Level 3
cho tôi xin nói.tất cả mọi người chưa hiểu và chưa đọc thế nào là thương hiệu cả.hãy dành 1 tý thời gian đọc về thương hiệu là gi?
Back to basic: hỉểu thương hiệu là gì ?
Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! Pdf_button


Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! PrintButton


Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! EmailButton




Người viết: Webmaster

29/03/2007


Tóm tắt hành trình tỏi Ninh Yển!!! Squarch.est.brand.burg_AMột
câu hỏi xưa như trái đất. Có lẽ vậy! Hàng ngày, nhan nhản trên các
phương tiện truyền thông, sách báo, internet mỗi người trong chúng ta
đều tiếp cận với thuật ngữ này. Tuy nhiên, có bao nhiêu trích dẫn thì
có bấy nhiêu cách tiếp cận khác nhau nên sẽ không thừa khi chúng ta cần
thống nhất về cách hiểu thuật ngữ thương hiệu thì việc hướng đến xây
dựng một thương hiệu mạnh mới có cơ sở thực hiện. Trước hết, xin được
cùng điểm qua một tình huống giả định để cùng phân tích




trước khi tiếp cận khái niệm thương hiệu.

Công ty liên doanh Nhà máy bia Việt Nam (Vietnam Brewery Co.,) khi tung
bia Heineken ra bán ở thị trường Việt Nam đã tuân thủ theo quy trình
đăng ký nhãn hiệu hàng hoá của pháp luật Việt Nam và được cấp giấy
chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá. Như vậy, công ty này có đầy đủ các quyền
theo quy định của pháp luật với tư cách là chủ sở hữu nhãn hiệu hàng
hoá Heineken. Nói cách khác, một nhãn hiệu đã được xác lập dưới góc độ
pháp lý. Đến thời điểm này, thương hiệu Heineken vẫn chưa được hình
thành vì trong đầu người tiêu dùng không có bất kỳ ý niệm nào về sản
phẩm này. Giả định công ty không triển khai bất kỳ hoạt động tiếp thị
nào để đối thoại với người tiêu dùng như quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức
sự kiện tung sản phẩm, cho nhân viên tiếp thị giới thiệu sản phẩm ở các
bar, v.v.. và đưa ra mức giá bán là 10.000 đồng/chai thì có lẽ không có
ai hoặc có ít nơi chịu bán sản phẩm cũng như là chịu uống sản phẩm này.
Bức tranh đóng cửa nhà máy và cất giấy chứng nhận hàng hoá ở một nơi
nào đó để làm kỷ niệm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.Nhưng với một
kịch bản khác, hàng đêm trên ti vi phát rất nhiều các phim quảng cáo
rất hay nói về Heineken. Phim thì nói về những doanh nhân thành đạt sử
dụng Heineken, phim thì nói về những sáng tạo rất riêng của người uống
Heineken. Bước ra đường thì đâu đâu cũng thấy áp phích giới thiệu
Heineken. Rời khỏi văn phòng sau một ngày làm việc vất vả nên tranh thủ
làm vài hiệp đấu tennis với bạn bè là thấy ngay Heineken. Bước vào quán
bar thì những neon trang trí Heineken lấp lánh, các cô giới thiệu bia
Heineken trong đồng phục rất đẹp giới thiệu và luôn đưa ra lời mời ngọt
ngào với khách uống bia. Và còn vô số các hình thức tiếp thị khác. Vậy
là, khách hàng sẵn lòng trả đến 15.000 đồng để được uống một chai
Heineken. Không chỉ uống, khách hàng còn cảm thấy lâng lâng như là một
doanh nhân thành đạt thứ thiệt và nhìn sang những anh chàng uống bia S,
bia B với vẻ xem thường. Đôi lúc, khách hàng còn tự nhủ, có đem cho
không bia S thì mình cũng không uống vì không xứng tầm với doanh nhân
thành đạt như mình. Và năm năm sau, không có nơi sang trọng nào ở Việt
Nam không bán bia Heineken. Một tập đoàn tư bản từ Âu Mỹ sang muốn mua
lại nhà máy bia Việt Nam, ngoài những giá trị đã được đánh giá trong
báo cáo kiểm toán như về nhà xưởng, công nghệ, hàng hoá, v.v... đã trả
thêm 100 triệu đô la Mỹ cho cái cảm giác “doanh nhân thành đạt” trong
đầu khách hàng khi nghĩ về Heineken.

Tuy nhiên, cũng với kịch bản như trên nhưng nhà máy bia Việt Nam không
đi đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho bia Heineken. Chỉ sau một năm, thấy
sự phát triển mạnh mẽ của Heineken, nhà máy bia B tung ra sản phẩm bia
cũng giống hệt bia Heineken đang bán trên thị trường. Đồng thời tiến
hành đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho bia Heineken của mình theo đúng quy
định và trình tự pháp luật. Khi được cấp giấy chứng nhận, Nhà máy bia B
thực hiện quyền sở hữu nhãn hiệu bia Heineken và yêu cầu nhà máy bia
Việt Nam ngưng ngay việc sản xuất và tiêu thụ bia Heineken. Và một kết
cục bất lợi cho nhà máy bia Việt Nam chúng ta có thể hình dung được.
Một lần nữa, xin nhấn mạnh rằng, nhãn hiệu là một khái niệm có tính
pháp lý trong khi thương hiệu nên được hiểu là giá trị tạo ra trong suy
nghĩ, nhận thức của khách hàng. Và cả hai, cùng tồn tại trên cùng một
sản phẩm, một dịch vụ.
Xin được tóm tắt về thương hiệu và nhãn hiệu như sau:













Nhãn hiệu Thương hiệu
· Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý· Được bảo hộ bởi pháp luật· Do luật sư, bộ phận pháp chế của công ty phụ trách· Có tính hữu hình: giấy chứng nhận, đăng ký· Nhãn
hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại
của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hoá có thể
là từ ngữ, hình ảnh hoặc kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một
hoặc nhiều màu sắc[1]
· Nhìn nhận dưới góc độ quản trị tiếp thị của doanh nghiệp· Do doanh nghiệp xây dựng và công nhận bởi khách hàng· Chức năng của phòng tiếp thị, kinh doanh trong công ty· Có tính vô hình: tình cảm, lòng trung thành của khách hàng· Thương hiệu là sự kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ bất kỳ


[1] Điều 785 Bộ Luật Dân sự 1995






Đến đây, chúng ta đã có thể có những phân biệt cơ bản, cần thiết về
thuật ngữ thương hiệu, nhãn hiệu. Diễn giải rất dông dài về thương hiệu
như vậy giúp ích được gì? Hẳn các bạn sẽ đặt ra câu hỏi này. Chắc chắn,
tác giả không dám làm phiền thời gian của độc giả nếu không chỉ ra được
lợi ích mà một thương hiệu mạnh mang lại.

  • Trước hết, thương hiệu là có giá
    trị và có thể định lượng được bằng tiền. Mỗi năm, tổ chức Interbrand
    đều tiến hành định giá thương hiệu và công bố danh sách 100 thương hiệu
    có giá trị cao nhất trên thế giới. Bảng xếp hạng mới nhất là công bố
    vào tháng 7/2006 với những thương hiệu có giá trị nhiều tỷ đô la như
    Cocacola 67 tỷ đô la, Sam Sung trên 16 tỷ, HSBC 11,6 tỷ v.v. 100
    thương hiệu có giá trị nhất thế giới đến từ nhiều quốc gia khác nhau và
    từ nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau từ hàng tiêu dùng cho đến thời
    trang, điện toán, tài chính ngân hàng v.v. Điểm quan trọng cần nhấn
    mạnh là tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu này có giá trị gần
    1000 tỷ đô la, xấp xỉ tổng thu nhập của 63 quốc gia nghèo nhất trên thế
    giới (nơi có tới gần một nửa dân số thế giới đang sinh sống)[2].
  • Một
    thương hiệu mạnh sẽ mang lại cho chủ nhân cơ hội thu được một mức giá
    cao hơn từ khách hàng so với sản phẩm cùng loại. Chỉ cần tháo mác Raph
    Lauren ra khỏi chiếc áo sơ mi, ai trong chúng ta có thể sẵn lòng chi
    trả 300.000 đồng (đã thấp hơn 200.000 đồng so với giá thực khi có mác)
    cho chiếc áo này? Chắc sẽ không quá khó để có câu trả lời.
  • Thương
    hiệu mạnh giúp cắt giảm chi phí. Ngân hàng Gia Định và ACB sẽ đầu tư
    bao nhiêu tiền để có thêm một khách hàng biết về mình, hay mua dịch vụ
    của mình, hay trung thành với mình? Chắc hẳn chúng ta không có câu trả
    lời chính xác nhưng chắc chắn, khoản đầu tư sẽ không giống nhau (bằng
    nhau về giá trị) và thương hiệu nào sẽ phải đầu tư ít tiền hơn hẳn
    chúng ta cũng có thể suy luận được.
  • Thương
    hiệu mạnh củng cố tính bền vững cho doanh nghiệp. Thế giới là thay đổi.
    Bất kỳ thương hiệu nào cũng phải đối đầu với thách thức từ sự thay đổi
    này. Nhu cầu người tiêu dùng có thể thay đổi, khoa học công nghệ tiến
    bộ không ngừng, đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường ngày càng nhiều,
    những sự cố luôn rình rập doanh nghiệp dạng Xe Super dream bị gãy cổ
    lái, Tổng giám đốc ngân hàng đã bỏ trốn, Sữa tươi làm từ sữa bột, Nước
    tương có thể gây ung thư, v.v Đối đầu với sự thay đổi này, các lợi thế
    so sánh hữu hình dạng giá thành hạ, công nghệ cao, vốn lớn, sản phẩm
    chất lượng, v.v sẽ là rất quan trọng nhưng khó có thể duy trị vị thế
    của doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh giúp tạo ra khách hàng trung
    thành. Mà khách hàng trung thành thì không bao giờ rời bỏ thương hiệu
    mạnh chỉ vì những thay đổi nhỏ và càng không dễ dàng rời bỏ ngay mà
    luôn bao dung, rộng lòng chờ đợi sự thay đổi của thương hiệu mà mình
    trung thành. “Dù ai nói ngửa nói nghiêng, thì thương hiệu cũ ta đây cứ
    xài” hẳn cũng đúng phần nào khi diễn tả cho tình huống này.

Từ việc nhận thức đầy đủ về thương hiệu đi đến thương hiệu mạnh là cả
một sự kiên trì. Xây dựng thương hiệu chỉ có điểm bắt đầu mà không có
điểm kết thúc. Xuân Đinh Hợi đang về với mai vàng, đào thắm. Xin chúc
ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tạo dựng được những thương
hiệu mạnh trong lòng khách hàng và thương hiệu Việt Nam ngày càng có vị
thế cao hơn trên trường thế giới.




[1] Điều 785 Bộ Luật Dân sự 1995





[2] Simon Alholt, Brand new justice, Butter-Heinemann, 2003







Đòan Đình Hòang (Theo Marketing)





Cập nhật ( 30/03/2007 )

ngoconghoang1974

ngoconghoang1974
Level 3
Level 3
Thương hiệu là gì?



Friday, 22. February 2008, 05:50:20Thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết
một sản phẩm. Một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có
lợi thế cạnh tranh bền vững. IBM, BMW, Coca Cola và Shell là những ví
dụ điển hình về thương hiệu doanh nghiệp, Coca-cola, Dulux Paint và
Foster Larger là những ví dụ điển hình về thương hiệu sản phẩm.


Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành
phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến
mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi
ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt
giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn. Bên
Mỹ, người ta thống kê bình quân trong một ngày người tiêu dùng tiếp xúc
với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cáo, và mỗi năm có tới hơn 25 ngàn
sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là
yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, nó giúp người tiêu dùng
vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay
dịch vụ.

Nhiều người đã từng nghe về những cuộc thử nghiệm nếm Pepsi-coca
và Coca-cola mà kết quả cho thấy khi nếm sản phẩm "mù" rất ít người
nhận ra sự khác biệt giữa hai loại coca, nhưng khi được hỏi với sản
phẩm có nhãn thì đến 65% người tiêu dùng cho là mình thích Coca-cola
hơn. Đây là một trong những yếu tố chỉ định những giá trị mà chúng tôi
xếp vào loại "các yếu tố vây quanh" một sản phẩm.

llanh81

llanh81
Level 4
Level 4
ko biết tỏi ta đã có thương hiệu rùi mà ko biết đang bán o đâu nhỉ, hay là chỉ có o chợ mấy có ta mà ko biết chợ nào nửa ta

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]